Phương pháp học tập qua dự án là một hình thức dạy học, trong đó người học thực hiện một nhiệm vụ học tập phức hợp, có sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, có tạo ra các sản phẩm có thể giới thiệu. Phương pháp này giúp sinh viên không chỉ dừng lại ở lý thuyết mà còn áp dụng vào các tình huống thực tế và tạo ra sản phẩm cụ thể. Mục đích chính của nghiên cứu này là tìm hiểu xem liệu việc sử dụng phương pháp học tập qua dự án có cải thiện kĩ năng nói của sinh viên không. Với 2 nhóm khách thể (một nhóm có 23 sinh viên và một nhóm 27 sinh viên) đã tham gia vào nghiên cứu này, thực hiện tiền kiểm và hậu kiểm để kiểm định giả thuyết nghiên cứu HO: Phương pháp học theo dự án không cải thiện kĩ năng nói của sinh viên. Tác giả cùng một giảng viên chính là tiến sĩ có kinh nghiệm giảng dạy 20 năm tại trường theo dõi và đánh giá các dự án của sinh viên trong suốt năm học. Sau đó, tác giả tiến hành phỏng vấn để thu thập dữ liệu của 20 người tham gia sau khi họ kết thúc năm học. Kết quả từ dự án và phỏng vấn người tham gia đã chỉ ra việc sử dụng phương pháp học qua dự án có tác động tích cực góp phần cải thiện kĩ năng nói của sinh viên.