Kiểm định, đánh giá là một trong những hoạt động quan trọng diễn ra thường xuyên tại các cơ sở giáo dục từ cấp phổ thông tới bậc đại học. Việc thu thập thông tin về sự phản hồi và đánh giá của học sinh, sinh viên đối với các hoạt động của giáo viên trong quá trình dạy và học chính là cơ sở để giáo viên cải thiện và nâng cao chất lượng giảng dạy. Theo rất nhiều chuyên gia nghiên cứu, năng lực và hành vi của giáo viên có ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng đào tạo. Harry Murray là một giáo sư nổi tiếng của Đại học Western Ontario đã nghiên cứu rất chi tiết, cụ thể về hành vi giảng dạy hiệu quả của giảng viên tại bậc đại học. Chính vì vậy, trong bài viết này tác giả sẽ nghiên cứu các đặc điểm của một giảng viên ảnh hưởng tới chất lượng giáo dục tại Học viện Quản lý Giáo dục dựa trên nội dung nghiên cứu của Harry Murray. Nghiên cứu này tổng hợp dữ liệu điều tra ý kiến phản hồi của 85 sinh viên Học viện quản lý giáo dục để đưa ra đánh giá cơ bản về các đặc điểm của giảng viên tác động trực tiếp tới chất lượng dạy và học tại Học viện.