Đề tài tập trung phân tích thực trạng quản trị quan hệ khách hàng của các doanh nghiệp xuất khẩu chè Việt Nam thời gian qua. Thông qua phương pháp phỏng vấn và nghiên cứu điển hình, đề tài đánh giá thực trạng hệ thống quản trị quan hệ khách hàng của các doanh nghiệp xuất khẩu chè Việt Nam theo sáu vấn đề chính, đó là: chiến lược quản trị quan hệ khách hàng, nghiên cứu thị trường và khách hàng xuất khẩu, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản trị quan hệ khách hàng, cơ cấu tổ chức và nhân sự vận hành hệ thống quản trị quan hệ khách hàng, quy trình nội bộ quản trị quan hệ khách hàng, và hiệu quả vận hành hệ thống quản trị quan hệ khách hàng. Trên cơ sở đó, đề tài đề xuất một số giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện hệ thống quản trị quan hệ khách hàng của các doanh nghiệp xuất khẩu chè Việt Nam., Tóm tắt tiếng anh, This paper analyzes the current customer relationship management of tea exporting enterprises in Vietnam over the past time. By using the interviews and case studies methods, this paper assesses the customer relationship management in terms of six following issues: customer relationship management strategy, export markets and customers, application of information technology in customer relationship management, organizational structure and employees for operating the customer relationship management system, internal process of customer relationship management, and operational efficiency of the customer relationship management system. Based on the paper's findings, some solutions and recommendations are proposed in order to improve the customer relationship management system of Vietnamese tea exporting enterprises of Vietnam.