Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010 là một trong những công cụ hữu hiệu giúp bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng - bên yếu thế trong quan hệ tiêu dùng. Tuy nhiên, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng qua 10 năm áp dụng đã bộc lộ những điếm hạn che cần được sửa đối, điều chỉnh. Bài viết phân tích một số nội dung không còn phù họp trong Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010 như: khái niệm người tiêu dùng, quy định về bảo hành hàng hoá, linh kiện, phụ kiện, quy định về giải quyết tranh chấp tiêu dùng thông qua toà án... và đưa ra những đề xuất đế hoàn thiện hơn các quy định trên., Tóm tắt tiếng anh, The 2010 Law on Protection of Consumers' rightsis one of the effective instruments to protect the legally rights of consumers - the disadvantaged in consumption transactions. However, after almost 10 years of enforcement, there are some drawbacks in this law which need to be supplemented and amended. This article analyzes some contents that is no longer suitable in the 2010 Law on Protection of Consumers ' rights, including provision on the definition of consumer, provisions on warranty of goods, components, accessories, and the resolution of consumer disputes at courts, etc.It also proposes some suggestions for improving these articles.