Đường sắt xuyên Iran, một trong những kỳ công kỹ thuật vĩ đại nhất của thế kỷ 20

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lê Văn Quang

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Cầu đường Việt Nam 2023

Mô tả vật lý: 85-88

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 400239

Vào ngày 25 tháng 7 năm 2021, tuyến đường sắt này là một trong 33 địa danh mới được Tổ chức Văn hóa và Khoa học Giáo dục của Liên hợp quốc (UNESCO) trao danh hiệu Di sản Thế giới, cùng với các địa điểm nổi tiếng thế giới như Venice ở Italia, Machu Picchu ở Peru, Vườn quốc gia Yellowstone ở Mỹ và của Ecuador. Quần đảo Galapagos. Là tuyến liên kết Vịnh Ba Tư với Biển Caspi, dự án quan trọng về mặt chiến lược này là người đến sau tương đối về mặt đường sắt. Nó mở cửa vào năm 1938 sau 11 năm xây dựng trong điều kiện vô cùng khó khăn. Mặc dù không được biết đến rộng rãi bên ngoài Iran trước đây, ngày nay, nó có thể được coi là một trong những kỳ công kỹ thuật vĩ đại nhất của thế kỷ 20 một cách hợp pháp.Tuyến đường sắt này vận chuyển cả tàu hàng và tàu khách - chạy gần về phía đông bắc từ Bandar-e Eman Khomeyni (trước đây là Bandar Shahpur) qua Ahvaz, Qom và Tehran đến Bandar Torkaman (trước đây là Bandar Shah). Tuyến đường sắt xuyên Iran có thể không dài hoặc nổi tiếng như Đường sắt xuyên Siberia mang tính biểu tượng của nước Nga. Nhưng sự công nhận của quốc tế đã có từ lâu đối với Đường sắt xuyên Iran dài 1.394 km (tương đương 865 dặm Anh)., Tóm tắt tiếng anh, On July 25,2021, the railway was one of 33 new sites awarded World Heritage status by the United Nations Educational Scientific and Cultural Organization (UNESCO), joining world famous locations such as Venice, Machu Picchu in Peru, Yellowstone National Park in the US and Ecuador's Galapagos Islands. Linking the Persian Gulf with the Caspian Sea, the strategically important project was a relative latecomer in railway terms. It opened in 1938 after 11 years of hugely challenging construction. Although not widely known outside Iran today, it can legitimately claim to be one of the greatest engineering feats of the 20th century.The railway - which carries both freight and passenger trains - runs roughly north-east from Bandar-e Eman Khomeyni (formerly Bandar Shahpur) via Ahvaz, Qom and Tehran to Bandar Torkaman (previously Bandar Shah). The Trans-Siberian Railway which may not be as long or as well-known as Russia's iconic Trans- Siberian Railway. But international recognition is long overdue for the 1,394-kilometer (865-mile) Trans-lranian Railway.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH