THIẾT KẾ BÀI TẬP TRONG GIẢNG DẠY QUÁN DỤNG NGỮ TIẾNG TRUNG

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Huỳnh Thục Nhi

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh , 2019

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 400294

Quán dụng ngữ trong tiếng Trung là một tổ hợp từ cố định thường dùng, do chỉ xuất hiện với một số lượng ít ỏi trong các giáo trình tiếng Trung Quốc trung và cao cấp nên đã gây trở ngại cho nhiều học sinh Việt Nam trong việc học và vận dụng chúng. Trong bài viết này, tác giả đã đưa ra một số lí luận liên quan đến quán dụng ngữ, nguyên tắc thiết kế bài tập và một số dạng bài tập về quán dụng ngữ tương ứng với mong muốn giúp học sinh có thể nắm vững các quán dụng ngữ đã học và có hứng thú với chúng., Tóm tắt tiếng anh, Chinese idioms as a kind of idiomatic patterns are the fixed phrases which are widely used in daily life. The special society life, custom, and historic culture can be found in most of them. However, it is difficult to learn idioms in teaching Chinese as a second language as they always contain double meanings with rich emotional expressions. Undoubtedly only a minority of these fixed expressions are available in Chinese coursebooks for learners at the intermediate and advanced levels. For this reason, in order to enable the foreign students, especially Vietnamese students to understand and master the idioms, this paper discusses design principles to develop idioms exercise to help students learn and be motivated in learning.
1. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH