Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu các hành vi ủng hộ xã hội trong gia đình của học sinh trung học cơ sở. Kết quả khảo sát bằng bảng hỏi trên 409 học sinh từ lớp 6 đến lóp 9 tại Hà Nội cho thấy, hành vi ủng hộ xã hội trong gia đình hiện nay được thực hiện ở mức độ tương đối thường xuyên
các em thực hiện nhóm hành vi nghiêng về trách nhiệm của bản thân trong gia đình nhiều hơn so với nhóm hành vi thể hiện sự tinh ý, nhạy cảm. Không có sự khác biệt giữa học sinh nam và học sinh nữ về tần suất thực hiện các hành vi ủng hộ xã hội trong gia đình nhưng có sự khác biệt có ý nghĩa giữa các khối lớp
nhóm học sinh sống/không sống cùng cả bố và mẹ, tuổi của bố mẹ., Tóm tắt tiếng anh, This study aimed to understand lower secondary school students' pro-social behaviors in their family. The results of a questionnaire survey on 409 students from Grades 6 to 9 in Hanoi showed that pro-social behavior in the family was showed frequently
the children performed groups of behaviors that were aligned with their own responsibilities in the family more frequently than the group ofbehaviors that showed subtlety and sensitivity. There was no difference by gender, but there was by grades, family structure, and age of parents.