Năng lực giao tiếp tiếng Anh đã và đang là một trong những chìa khóa cho sự thành công của nhân lực trong các ngành thương mại và dịch vụ nói chung
lĩnh vực hàng không và giáo dục nói riêng. Để đáp ứng nhu cầu học và rèn luyện tiếng Anh chuyên nghiệp của khối nhân lực này, người học thường (được khuyến khích) sử dụng công nghệ như Internet, video (đoạn phim ngắn), các ứng dụng di động và các thiết bị điện tử khác để học tiếng Anh trước và trong khi tham gia vào thị trường lao động. Do vậy, bài nghiên cứu tìm hiểu cách người học phát triển động lực học tiếng Anh chuyên ngành của họ thông qua video. Kết quả nghiên cứu cho thấy những tác động tích cực của video mang tính tiếp thị đôi với việc phát triển động lực học tiếng Anh phục vụ nghề nghiệp của người học, tạo nền móng cho việc tăng cường năng lực nghề nghiệp của họ trong các lĩnh vực liên quan.