Particle và Volumetric áp dụng mô phỏng mây trong đồ họa ba chiều

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Bắc Đỗ, Thị Phượng Đỗ, Mỹ Trinh Hà, Thị Thảo Tạ

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên 2020

Mô tả vật lý: 158-164

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 400656

Bài báo trình bày kỹ thuật Particle và Volumetric áp dụng mô phỏng mây trong đồ họa ba chiều. Qua cài đặt và thực nghiệm, Particle và Volumetric thể hiện những ưu điểm và nhược điểm khác nhau khi mô phỏng. Trong đó, Particle cho phép tính toán nhanh và hình ảnh mô phỏng tương đối tốt nhưng quá trình tính toán va chạm mang tính cục bộ cao dẫn tới hình ảnh mô phỏng thiếu chiều sâu, đặc biệt khi các đám mây chuyển động. Bên cạnh đó, Volumetric cần nhiều tính toán hơn nhưng cho hình ảnh mô phỏng mây có chiều sâu và độ tương đồng với thực tế cao hơn ngay cả khi có sự chuyển động. Cả hai kỹ thuật đều có tiềm năng phát triển và ứng dụng cao trong mô phỏng ba chiều, đặc biệt trong các tính toán thời gian thực của các ứng dụng thực tại ảo.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH