Thực trạng bị bạo lực lời nói của học sinh trung học phổ thông: nghiên cứu trường hợp tại huyện Thủy Nguyên, thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hồng Đào Nguyễn, Ngọc Linh Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 150 Psychology

Thông tin xuất bản: Tâm lý học 2019

Mô tả vật lý: 84-97

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 400666

 Bạo lực lời nói được hiểu là việc sử dụng bất kỳ ngôn ngữ nào nhằm ép buộc nạn nhân nghi ngờ nhận thức hoặc khả năng của họ và bị khuất phục bởi kẻ ngược đãi. Nghiên cứu được thực hiện bằng phương pháp điều tra bằng bảng hỏi với 120 học sinh các khối lớp 10, 11, 12 thuộc trường trung học phổ thông Q.T và trường Trung học phổ thông L.I.M (thành phố Hải Phòng)
  phỏng vấn sâu 12 học sinh và giáo viên đang học tập, giảng dạy tại hai trường này. Nghiên cứu chỉ ra rằng, bạn bè là người khiến các em cảm thấy tổn thương nhất, trong khi người khiến các em ít tổn thương nhất là đồng nghiệp của bố/mẹ. Trong 10 nhóm biểu hiện bạo lực lời nói, học sinh là nạn nhân của hành vi "giữ lại những điều không hay về người khác" nhiều nhất là hành vi "lãng quên khi giao tiếp với người khác" là thấp nhất.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH