Nghiên cứu này nhằm đánh giá hiệu quả của việc luyện tập phát âm tiếng Anh thông qua việc sử dụng nguồn tài liệu trực tuyến để phát triển kỹ năng phát âm tiếng Anh cho sinh viên năm 2 không chuyên ngoại ngữ tại Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp. Phương pháp thiết kế bán thực nghiệm được sử dụng để thực hiện nghiên cứu này. Những người tham gia nghiên cứu được chia thành hai nhóm, gồm: nhóm kiểm soát (N=20) và nhóm thử nghiệm (N=20). Để thu thập dữ liệu, một bài kiểm tra phát âm EFL bằng miệng đã được thực hiện trước và sau nghiên cứu cho cả hai nhóm. Dữ liệu thu được được phân tích bằng phần mềm SPSS 22.0. Kết quả cho thấy có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê giữa điểm trung bình của hai nhóm. Luyện tập phát âm thông qua nguồn học liệu trực tuyến có hiệu quả hơn trong phát triển cách phát âm tiếng Anh của sinh viên năm 2 hệ không chuyên ngoại ngữ tại Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp vì nguồn học liệu này bao gồm các tài liệu có mục đích giúp tăng khả năng phát âm của sinh viên tham gia nghiên cứu và cung cấp cho người học nhiều cơ hội tiếp xúc với ngôn ngữ đích. Dựa trên kết quả nghiên cứu, việc giảng dạy, học tập, rèn luyện kỹ năng phát âm tiếng Anh nên được thực hiện song hành theo phương thức tích hợp bao gồm cả lý thuyết và thực hành trên lớp học truyền thống và không gian trực tuyến cùng các tình huống thực tế.