Sự phát triển của Internet và công nghệ số đã khiến cho thế giới truyền thông trở nên phức tạp, đa dạng, hấp dẫn, nhưng cũng nhiều thách thức hơn. Sự chuyển đổi từ truyền thông truyền thống sang truyền thông số đã khiến cho các phương tiện truyền thông truyền thống như báo, tạp chí và truyền hình bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Truyền thông xã hội (Facebook, Twitter, Zalo,...) đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống đô thị, cho phép người dân tương tác với nhau và chia sẻ thông tin trực tuyến. Video trực tuyến trên truyền thông đa phương tiện (Youtube, Tiktok,..) cũng đang trở thành xu hướng quan trọng trong truyền thông đô thị, cho phép người dùng xem các video, chia sẻ kinh nghiệm và tương tác với nhau trên mạng xã hội ngày càng phổ biến. Sự tăng cường của truyền thông tương tác cũng đang thay đổi cách thức mà các tổ chức chính quyền đô thị tương tác với người dân của mình. Bài viết này nhằm mục đích nhận diện xu hướng của truyền thông đô thị đang trải qua nhiều thay đổi trong thời kỳ chuyển đổi số.