Mặt hàng dệt may là sản phẩm xuất khẩu (XK) chủ lực của Việt Nam, chiếm tỷ trọng lớn trong tổng kim ngạch XK hàng năm. Tuy nhiên, với thị trường rộng lớn và đặc biệt trở nên đầy tiềm năng sau khi hiệp định EVFTA được ký kết là châu Âu, ngành Dệt may Việt Nam vẫn chưa tận dụng được hiệu quả những lợi thế của mình để phát triển mạnh mẽ hơn. Với tác động từ đại dịch Covid-19, trong 2 năm qua, ngành Dệt may Việt Nam đã gặp không ít khó khăn trong việc đẩy mạnh XK hàng dệt may sang thị trường liên minh châu Âu (EU). Do vậy, bài nghiên cứu đã chỉ ra những cơ hội, thách thức đối với ngành Dệt may và đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy XK hàng dệt may của Việt Nam sang thị trường EU trong bối cảnh hiện nay.