Luật bảo vệ dữ liệu chung GDPR tác động sâu rộng và ảnh hưởng thị trường toàn cầu, thay đổi hoàn toàn cách ngành quảng cáo tiếp thị số đã hoạt động trong những năm vừa qua. Với mỗi một tổ chức và doanh nghiệp, câu hỏi kế tiếp rằng: điều gì sẽ thay thế việc dựa dẫm các nền tảng mạng xã hội trong việc thu thập dữ liệu hành vi của người tiêu dùng và việc lập kế hoạch tiếp thị, chăm sóc khách hàng số trong tương lai sẽ như thế nào?Từ tháng 2 năm 2012, cách đây đúng 10 năm khi GDPR chưa ra đời, một nghiên cứu của Đại học Michigan (Mỹ) đã có một phát hiện ngạc nhiên rằng, đơn vị nào có sở hữu mạng cộng đồng riêng của mình mà không lệ thuộc vào Facebook, thì đơn vị đó sẽ hoạt động hiệu quả hơn. Khi chưa có GDPR kết quả nghiên cứu đã là như vậy, thì nay với tác động ảnh hưởng của GDPR, các doanh nghiệp cần hướng tới là xây dựng mạng cộng đồng riêng cho chính mình mà không dựa vào bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào khác.