Kinh nghiệm quản lý thuế thương mại điện tử và bài học cho Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đỗ Thị Nga

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Tài chính Kế toán 2023

Mô tả vật lý: 89-92

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 400952

Thời gian qua, hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) đã phát triển nhanh chóng và trở nên phổ biến tại Việt Nam. Doanh thu TMĐT Việt Nam năm 2021 ước đạt 13,7 tỷ USD, tăng 16% so với năm 2020 và chiếm 7% tổng doanh thu bán lẻ cả nước . Chính sự phát triển nhanh chóng, bùng nổ của hình thức kinh doanh mới này trong thời gian qua đã đặt ra những thách thức mới, không nhỏ đối với các cơ quan quản lý nhà nước trong đó có cơ quan thuế. Bài viết tập trung tìm hiểu kinh nghiệm quản lý thuế trong hoạt động TMĐT của Trung Quốc và Hàn Quốc, từ đó rút ra một số bài học kinh nghiệm cho Việt Nam., Tóm tắt tiếng anh, In recent years, e-commerce activities have developed rapidly and become popular in Vietnam. Vietnam's e-commerce revenue in 2021 is estimated at 13.7 billion USD, up 16% compared to 2020 and accounting for 7% of the total retail revenue of the country. It is the rapid and explosive development of this new business form in recent years that has posed new and significant challenges to state management agencies, including tax authorities. The article focuses on understanding tax management experience in e-commerce activities of China and Korea, thereby drawing some lessons for Vietnam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH