Nghiên cứu được thực hiện nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến ý định hành vi và hành vi sử dụng ví điện tử tại Việt Nam, thông qua khảo sát 680 người tiêu dùng Việt Nam. Kết quả nghiên cứu này cho thấy, có 4 yếu tố có ảnh hưởng tích cực đến ý định hành vi là: Kỳ vọng nỗ lực
Ảnh hưởng xã hội
Động lực thụ hưởng và Tri thức của khách hàng
Có 2 yếu tố tác động tiêu cực đến ý định hành vi là: Kỳ vọng hiệu quả và Các điều kiện thuận lợi
Có 2 yếu tố ảnh hưởng tích cực đến Hành vi sử dụng là ý định hành vi và Các điều kiện thuận lợi
Có yếu tố ảnh hưởng tiêu cực đến Hành vi sử dụng là Bảo mật và quyền riêng tư. Dựa trên kết quả đạt được, nghiên cứu này đề xuất các giải pháp chính sách nhằm gia tăng ý định hành vi và hành vi sử dụng ví điện tử ở Việt Nam.