Nghiên cứu này trình bày thực trạng chia sẻ tri thức (gồm quá trình truyền đạt tri thức và quá trình chuyển giao tri thức) và sự hài lòng trong công việc của giảng viên các trường đại học tại Hà Nội. Kết quả phân tích kiểm định trung bình t-test với cỡ mẫu gồm 259 giảng viên cho thấy, chia sẻ tri thức và sự hài lòng trong công việc của giảng viên được đánh giá ở trên mức trung bình. Trong đó, quá trình chuyển giao tri thức có điểm số cao nhất. Thông qua kết quả nghiên cứu, tác giả đưa ra một số giải pháp và khuyến nghị để các nhà quản trị trong trường đại học có thể đưa ra những giải pháp hữu ích nhằm nâng cao quá trình chia sẻ tri thức, từ đó gia tăng sự hài lòng trong công việc của giảng viên đại học.