Sau hơn 10 năm sáp nhập vào Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV), đến nay năng lực khai thác của Cảng hàng không Phù Cát đã được nâng cao đáng kể. Hàng năm, Cảng hàng không Phù Cát đã tổ chức phục vụ hàng nghìn chuyến bay của các hãng hàng không trong nước và quốc tế khai thác tại Cảng, đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương ngày càng tăng của người dân, bảo đảm tuyệt đối an ninh an toàn, nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định về chính trị, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh Bĩnh Định. Tuy nhiên, trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng được mở rộng, đòi hỏi chất lượng dịch vụ tại Cảng cần được nâng cao. Bài viết đánh giá chất lượng nguồn nhân lực tại Cảng hàng không Phù Cát, từ đó khuyến nghị một số giải pháp.