Niềm tin đối với đồng nghiệp và tác động của nó đến học tập phát triển nghề nghiệp của giáo viên

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hồng Vân Đinh, Thị Lệ Hằng Đỗ, Thị Mai Hương Phan, Hải Ngọc Trần

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 150 Psychology

Thông tin xuất bản: Tâm lý học 2021

Mô tả vật lý: 17-33

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 401277

Nghiên cứu này được thực hiện nhằm xác định các thành phần của niềm tin đổi với đồng nghiệp và vai trò của nó đối với học tập phát triển nghề nghiệp của giáo viên. Mau nghiên cứu gồm 506 giáo viên tiểu học (chiếm 46,8%) và trung học cơ sở (chiếm 53,2%) khối công lập, trong đó 18,2% là nam, 71,8% là nữ ở nhiều nhóm tuổi khác nhau với thâm niên dạy học từ 1 đến 40 năm. Bảng hỏi gồm thăng Niềm tin của giáo viên, tháng Học tập phát triển nghề nghiệp do Liu và các cộng sự xây dựng (2016b) và các thông tin cá nhân. Kết quả nghiên cứu cho thấy, niềm tin đối với đồng nghiệp của giáo viên gồm 3 thành phần cơ bản là niềm tin chuyên môn, niềm tin quan hệ và niềm tin đạo đức. Niềm tin và ba thành phần của nó đều có khả năng dự báo cho sự tham gia các hình thức học tập phát triển nghề nghiệp của giáo viên ở các mức độ khác nhau, trong đó, niềm tin đạo đức có khả năng tác động mạnh nhất. Ỷ nghĩa của các kết quả đã được bàn luận trong bài viết.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH