Kinh nghiệm tổ chức dạy học tự chọn ở trường trung học phổ thông của Úc và một số đề xuất cho Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Thị Kim Dung

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Khoa học Giáo dục Việt Nam 2019

Mô tả vật lý: 97-102

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 401357

Một trong những định hướng đổi mới quan trọng của giáo dục phổ thông Việt Nam là dạy học phân hóa, đặc biệt đối với cấp Trung học phổ thông. Cấp Trung học phổ thông được xem là giai đoạn định hướng, lựa chọn nghề nghiệp. Vì vậy, đây cũng là lúc học sinh được tự chọn các môn học nhiều nhất. Điều này đòi hỏi những thay đổi trong tổ chức dạy học tự chọn ở nhà trường phổ thông. Bài viết đi sâu phân tích những kinh nghiệm của các trường phổ thông ở Úc đã tổ chức dạy học tự chọn như thế nào để đáp ứng nhu cầu đa dạng của học sinh. Một trong những thành công của các nhà trường Úc là đa dạng hóa các chương trình giáo dục cũng như xây dựng danh mục rất nhiều các môn học tự chọn để giúp học sinh lựa chọn phù hợp với xu hướng nghề nghiệp của mình.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH