Một số đề xuất bổ sung kiến thức mĩ thuật ứng dụng cho giáo viên mĩ thuật - góc nhìn từ ngành thiết kế đồ họa

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hải Yến Nguyễn, Thị Ngọc An Quách

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục 2020

Mô tả vật lý: 40-44

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 401362

Một trong những thay đổi cơ bản của môn Mĩ thuật trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 là phát triển hai mạch nội dung Mĩ thuật tạo hình và Mĩ thuật ứng dụng, trong đó có sự bổ sung về: Đồ họa (tranh in), Thiết kế công nghiệp, Thiết kế đồ họa, Thiết kế thời trang... Tuy nhiên, những kiến thức này trước đây vẫn chưa thực sự được chú trọng trong chương trình đào tạo giáo viên mĩ thuật. Bài viết trình bày thực trạng nội dung môn Mĩ thuật ứng dụng trong chương trình môn Mĩ thuật hiện hành và trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018, từ đó phân tích khả năng đáp ứng yêu cầu dạy học về Mĩ thuật ứng dụng của đội ngũ giáo viên mĩ thuật ở các trường phổ thông khi thực hiện chương trình mới. Vì thế, để đáp ứng được yêu cầu của môn Mĩ thuật trong chương trình giáo dục phổ thông mới, một trong những giải pháp cần phải thực hiện là bổ sung kiến thức Mĩ thuật ứng dụng cho giáo viên mĩ thuật ở các trường phổ thông
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH