Các nghiên cứu về truyền thông cho thấy nhu cầu thông tin của con người ngày một tăng nhưng thời gian cần cho con người nắm bắt và hưởng thụ thông tin thì ngày một hiếm thiếu, Giá của thông tin ngày một tăng cao do chi phí tìm kiếm, xử lý, bảo quản, truyền đạt thông tin ngày càng tốn kém. Trong điều kiện đó, ngôn ngữ, với tư cách là một phương tiện chuyển tải thông tin, phải tự hoàn thiện, phải tìm cách tối ưu hoá ngôn ngữ của mình theo hướng tiết kiệm sao cho với khối lượng ký hiệu tối thiểu, trong thời gian tối thiểu, có thể nhận hoặc truyền được một lượng thông tin tối đa, để đạt hiệu quả tối đa trong giao tiếp trong tối thiểu về thời gian. Bài viết này đề cập đến thực trạng việc sử dụng "tắt tố" trong tiêu đề báo chí tiếng Anh và tiếng Việt, đồng thời đề xuất một số giải pháp giải pháp nâng cao hiệu quả của việc sử dụng "tăt tố" trong tiêu đề báo chí tiếng Anh và tiếng Việt., Tóm tắt tiếng anh, Các nghiên cứu về truyền thông cho thấy nhu cầu thông tin của con người ngày một tăng nhưng thời gian cần cho con người nắm bắt và hưởng thụ thông tin thì ngày một hiếm thiếu, Giá của thông tin ngày một tăng cao do chi phí tìm kiếm, xử lý, bảo quản, truyền đạt thông tin ngày càng tốn kém. Trong điều kiện đó, ngôn ngữ, với tư cách là một phương tiện chuyển tải thông tin, phải tự hoàn thiện, phải tìm cách tối ưu hoá ngôn ngữ của mình theo hướng tiết kiệm sao cho với khối lượng ký hiệu tối thiểu, trong thời gian tối thiểu, có thể nhận hoặc truyền được một lượng thông tin tối đa, để đạt hiệu quả tối đa trong giao tiếp trong tối thiểu về thời gian. Bài viết này đề cập đến thực trạng việc sử dụng "tắt tố" trong tiêu đề báo chí tiếng Anh và tiếng Việt, đồng thời đề xuất một số giải pháp giải pháp nâng cao hiệu quả của việc sử dụng "tăt tố" trong tiêu đề báo chí tiếng Anh và tiếng Việt.