Các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ công bố thông tin trách nhiệm xã hội của các công ty niêm yết tại thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phạm Tạ Thu Thâu

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương 2023

Mô tả vật lý: 413-417

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 401474

 Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) là một khái niệm đề cập đến cộng đồng, môi trường, minh bạch thông tin, trách nhiệm giải trình, đạo đức kinh doanh và phát triển bền vững (Feifei 2017). CSR là một khái niệm đang được phát triển, là cách các doanh nghiệp (DN) kết hợp các mối quan tâm về xã hội, kinh tế, môi trường trong quá trình ra quyết định nhằm mang lại lợi ích cho DN, đồng thời tạo ra phúc lợi xã hội và phát triển cộng đồng (Feifei 2017). Nghiên cứu này thực hiện nhằm xác định và đo lường các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ công bố thông tin CSR của các công ty niêm yết tại Thành phố Hồ Chí Minh thông qua thực hiện phân tích 109 doanh nghiệp niêm yết. Quy trình phân tích bao gồm các bước: thống kê mô tả các biến, phân tích tương quan, phân tích hồi quy và thực hiện các kiểm định để lựa chọn mô hình ước lượng phù hợp, kiểm tra các khuyết tật của mô hình ước lượng. Công cụ sử dụng trong phân tích dữ liệu bảng là phần mềm STATA 15. Kết quả nghiên cứu có 4 nhân tố ảnh hưởng đến mức độ công bố thông tin CSR của các công ty niêm yết tại Thành phố Hồ Chí Minh, gồm: Quy mô DN
  số năm hoạt động
  Khả năng thanh toán hiện thời
  Công ty kiểm toán. Kết quả nghiên cứu gợi ý một số chính sách cho các nhà đầu tư, các cơ quan quản lý nhà nước và các nhà quản lý liên quan đến việc nâng cao mức độ công bố thông tin CSR của các công ty niêm yết tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH