Người giáo viên tốt có tác động tích cực tới học sinh không chỉ trong hoạt độnghọc tập màcòn trong cả quá trình hình thành nhân cách. Do đó, chúng tôi đã nghiên cứuvề hình ảnh của người giáo viên tốt từ góc nhìn của học sinh. 179 học sinh trung học phổthông trênđịa bàn Hà Nội, trong đó nam chiếm 41,6% và nữ chiếm 58,4% đã trả lời bảnghỏi trực tuyến về hình ảnh người giáo viên tốt. Các phân tích trong bài viết này dựa trên540 câu trả lời của học sinh đối với câu hỏi mở "Theo quan niệm của em, thế nào là ngườigiáo viên tốt?". Kết quả cho thấy, các đặc điểm về giáo viên tốt được học sinh chỉ ra rấtcụ thế với nhiều đặc điểm đa dạng, tập trung vào hai nhóm đặc điểm là trí tuệ cảm xúc(cách ứng xử) và đạo đức của người giáo viên. Hình ảnh về người giáo viên tốt phản ánh nhu cầu, mong đợi của học sinh đối với người thầy giáo, cô giáo của các em., Tóm tắt tiếng anh, A good teacher has a positive impact on students not only in learning activities but also in the process of personality formation. It is thus crucial to understand what makes a good teacher from the student's perspective. A sample of 179 high school students in Hanoi (41.6% male) answered the online questionnaire about the image of a good teacher. The analysis in this article is based on 540 responses to the open-ended question "In your opinion, what is a good teacher ?". The results show that the characteristics of good teachers are pointed out by students very specifically with many diverse characteristics, focusing on two groups of characteristics: emotional intelligence (shown in behavior) and ethics of teachers. The image of a good teacher reflects the needs and expectations of students towards their teachers.