Nghiên cứu tập trung xác định các yếu tố ảnh hưởng và mức độ ảnh hưởng của chúng đến sự hài lòng của người dân đối với chất lượng dịch vụ hành chính công (DVHCC) tại Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). Nghiên cứu đã sử dụng 360 phiếu khảo sát được gửi đến 360 cá nhân trực tiếp sử dụng DVHCC tại Ủy ban Nhân dân TP.HCM. Kết quả là nghiên cứu đã xác định được sáu yếu tố có ảnh hưởng tích cực đến sự hài lòng của người dân đối với chất lượng DVHCC tại tại Ủy ban Nhân dân TP.HCM, bao gồm: Quy trình thủ tục, Năng lực phục vụ, Thời gian giải quyết hợp lý, Thái độ phục vụ, Tiếp cận dễ dàng, Cơ sở vật chất. Trong đó, "Quy trình, thủ tục" là yếu tố có sự tác động mạnh nhất đến sự hài lòng người dân và ngược lại "Cơ sở vật chất" là yếu tố có sự tác động yếu nhất. Dựa trên kết quả nghiên cứu, một số hàm ý quản trị tương ứng được đề xuất để giúp Ủy ban Nhân dân TP.HCM nâng cao chất lượng DVHCC, mang lại sự hài lòng cho người dân.