THỰC TRẠNG QUẢN LÝ SỬ DỤNG THIẾT BỊ DẠY HỌC THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ HUYỆN ĐIỆN BIÊN TỈNH ĐIỆN BIÊN TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY=MANAGEMENT ACTUAL SITUATION OF USING TEACHING EQUIPMENT IN THE DIRECTION OF STUDENT CAPACITY DEVELOPMENT IN LOWER SECONDARY SCHOOLS IN DIEN BIEN DISTRICT, DIEN BIEN PROVINCE IN THE CURRENT PERIOD

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Quang Son Ngo, Van Phuc Pham

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Dân tộc, 2019

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 401678

 Last time, management of equipment, maintenance and use of teaching equipment in lower secondary schools in Dien Bien district, Dien Bien province has been paid more attention, making important contributions to keeping sustainably, improve the quality of education in the district. Every year the lower secondary schools have been given funding and have plans to equip additional teaching equipment. Most lower secondary schools have full-time staff in charge of teaching equipment
  with equipment storage rooms, cabinets are gradually added
  laboratories and classrooms have been built more and more
  have a system of records of teaching equipment management established
  The work of inventorying and purifying teaching equipment periodically was also concerned. The movement of innovating teaching methods has made education managers and teachers more interested in using teaching equipment effectively. The positive management measures have caused many teachers to use teaching equipment as an integral part of the lesson, helping the quality of the lessons be increasingly improved to meet the requirements of changes. New teaching methods. Education administrators, teachers, teaching equipment staff are becoming more and more serious in teaching device management. However, the reality of teaching equipment management still reveals many limitations The management of teaching equipment in schools is still administrative and ineffective. The equipment has no overall and detailed plans
  The procurement of teaching equipment is not guaranteed in terms of quantity, lack of uniformity (some are redundant, some are lacking), quality is limited (durability, accuracy is not guaranteed, some new ones are not used)
  preservation still has many shortcomings
  lack of specialized staff
  lack of storage space or insufficient storage
  lack of cabinets, prices, laboratories, subject classrooms
  specially managing the use of teaching equipment is not tight
  Many places teachers have not paid attention to use, ineffective use.Thus, the task of surveying the situation of managing the effective use of teaching equipment, finding subjective and objective reasons in order to propose measures to effectively manage the use of teaching equipment in the direction of developing students’ practical capacities and contributing to improving the quality of teaching in secondary schools in Dien Bien district, Dien Bien province is a very important and necessary task today.Thời gian qua, quản lí việc trang bị, bảo quản, sử dụng thiết bị dạy học ở các trường trung học cơ sở của huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã được quan tâm hơn, góp phần quan trọng trong việc giữ vững, nâng cao chất lượng giáo dục của huyện. Hàng năm các trường đều đã được cấp kinh phí và đã có kế hoạch để trang bị bổ sung thiết bị dạy học. Hầu hết các trường đã có cán bộ chuyên trách phụ trách thiết bị dạy học
  có phòng chứa thiết bị, hệ thống tủ giá dần được bổ sung
  phòng thí nghiệm, phòng học bộ môn ngày càng được xây dựng nhiều
  có hệ thống hồ sơ sổ quản lí thiết bị dạy học được thiết lập
  công tác kiểm kê thanh lọc thiết bị dạy học định kì cũng được quan tâm. Phong trào đổi mới phương pháp dạy học làm cho cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên quan tâm hơn đến việc sử dụng hiệu quả thiết bị dạy học. Các biện pháp quản lí có tác động tích cực làm cho nhiều tiết học giáo viên đã sử dụng thiết bị dạy học như một phần không thể thiếu của tiết học giúp chất lượng các tiết học ngày càng được nâng cao đáp ứng yêu cầu của đổi mới phương pháp dạy học. Cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên phụ trách thiết bị dạy học ngày càng nghiêm túc hơn trong quản lí thiết bị dạy học. Tuy vậy, thực tế hoạt động quản lí thiết bị dạy học vẫn bộc lộ nhiều hạn chế Công tác quản lí thiết bị dạy học ở các trường còn mang tính hành chính, chưa hiệu quả. Việc trang bị chưa có kế hoạch tổng thể và chi tiết
  việc mua sắm thiết bị dạy học chưa đảm bảo về số lượng, thiếu đồng bộ (có loại thừa, có loại thiếu), chất lượng hạn chế (độ bền, độ chính xác chưa đảm bảo, có loại mới mua đã không sử dụng được)
  công tác bảo quản còn nhiều bất cập
  thiếu cán bộ chuyên trách
  thiếu kho chứa hoặc kho chưa đủ diện tích
  thiếu hệ thống tủ, giá, phòng thí nghiệm, phòng học bộ môn
  đặc biệt quản lí việc sử dụng thiết bị dạy học chưa chặt chẽ
  nhiều nơi giáo viên chưa chú ý sử dụng, sử dụng không hiệu quả. Như vậy nhiệm vụ khảo sát thực trạng quản lý sử dụng hiệu quả thiết bị dạy học, tìm ra được những nguyên nhân chủ quan và khách quan để có thể đề xuất những biện pháp quản lí sử dụng hiệu quả thiết bị dạy học theo hướng phát triển năng lực thực hành của học sinh, góp phần nâng cao chất lượng dạy học tại các trường trung học cơ sở của huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên là một nhiệm vụ rất quan trọng và cần thiết hiện nay
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH