Tín dụng là hoạt động kinh doanh truyền thống và quan trọng nhất trong hoạt động của các ngân hàng thương mại (NHTM), vì thế rủi ro trong kinh doanh của các tổ chức này có xu hướng tập trung vào hoạt động tín dụng, gây hậu quả nặng nề không chỉ đối với bản thân ngân hàng, mà còn cả đối với nền kinh tế. Vì vậy, việc đánh giá chất lượng quản lý rủi ro tín dụng (QLRRTD) thực sự cần thiết đối với sự tồn tại và phát triển của các ngân hàng. Bài viết này đề cập một số nghiên cứu bước đầu về giải pháp nâng cao chất lượng QLRRTD tại các NHTM, giúp nhà quản trị có sự lựa chọn tốt hơn trong quan trị hoạt động tín dụng tại các ngân hàng.