Áp dụng một số kỹ thuật trị liệu nhận thức - hành vi cho trẻ em có rối loạn lo âu

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trịnh Phương Thảo

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Giáo chức Việt Nam 2021

Mô tả vật lý: 42-45

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 401708

 Lo âu là một hiện tượng bình thường trong đời sống con người. Tuy nhiên, người mắc rối loạn lo âu thường có sự lo lắng và nỗi sợ quá mức về các tình huống hằng ngày. Đày là một trong những rối loạn tâm lý điển hình, đặc biệt đối với lứa tuổi học sinh. Trên thế giới hiện nay có rất nhiều trường phái tâm lý học nghiên cứu về cách thức trị liệu lo âu
  trong đó, trị liệu lo âu dựa trên mô hình nhận thức - hành vi đáng nhận được sự quan tâm của các nhà tâm lý. Bài viết hệ thống hóa các vấn đề lý luận liên quan đến rối loạn lo âu, một số kĩ thuật được sử dụng trong mô hình trị liệu nhận thức- hành VI cho trẻ em có rối loạn lo âu, làm cơ sở cho các nghiên cứu đưa ra định hướng điều trị cụ thể cho trẻ., Tóm tắt tiếng anh, Anxiety is a normal phenomenon in human life. However, the people with an anxiety disorder often have excessive anxiety and fear about daily situations. This is one of the typical psychological disorders, especially for the Student'S age. In the world today, there are many psychological perspectives to study how to treat anxiety. Among them, anxiety therapy based on cognitive-behavioral models is attracting the attention of psychologists. The article systemizes theoretical issues related to anxiety disorders, some techniques used in the cognitive-beha vioral therapy model for the children with anxiety disorders as a basis for studies to give specific treatment directions for children.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH