Mục tiêu của đề tài là xác định các yếu tố chất lượng dịch vụ ảnh hưởng đến sự hài lòng của bệnh nhân khám chữa bệnh ngoại trú tại Bệnh viện Da liễu Đồng Tháp và khảo sát cảm nhận của người bệnh về các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh ngoại trú tại Bệnh viện Da liễu Đồng Tháp. Kết quả cho thấy, thang đo chất lượng dịch vụ ngoại trú được cấu thành bởi 7 thành phần. Sau khi đã chỉ ra được các nhân tố trong thang đo chất lượng dịch vụ ngoại trú, đề tài tiếp tục sử dụng phương pháp hồi quy tuyến tính đa biến để xác định tác động của các nhân tố chất lượng dịch vụ ngoại trú nói trên đến sự hài lòng của người bệnh. Với sự hỗ trợ của phần mềm SPSS, kết quả hồi quy đã cho thấy: Phương tiện hữu hình, Tin cậy, Đáp ứng, Đảm bảo, Cảm thông, Sự thuận tiện và Thái độ y đức có tác động tích cực đến Sự hài lòng của người bệnh.