Việc nghiên cứu và phân tích những yếu tố tác động đến ý định quay lại điểm đến du lịch sẽ giúp cho các nhà hoạch định chính sách và các doanh nghiệp trong ngành du lịch có các giải pháp để thu hút du khách tiếp tục sử dụng dịch vụ. Nghiên cứu này đã xem xét sự tác động của 7 yếu tố, gồm: Cơ sở hạ tầng
Văn hóa và con người địa phương
Môi trường tự nhiên
Các hoạt động vui chơi giải trí, mua sắm
Ẩm thực địa phương
An ninh trật tự, an toàn du lịch và Giá cả các sản phẩm, dịch vụ. Trong trường hợp nghiên cứu du khách Nhật Bản tại Tp. Hồ Chí Minh, cả 7 yếu tố này đều có tác động tích cực đến ý định quay lại của du khách
trong đó, giá cả các sản phẩm, dịch vụ, ẩm thực địa phương và môi trường tự nhiên được đánh giá là 3 yếu tố có tác động mạnh nhất. Kết quả nghiên cứu này giúp cho các cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực du lịch có thể đưa ra những chương trình hấp dẫn, chính sách cụ thể hơn nhằm thu hút du khách tái sử dụng dịch vụ.