Thông qua kết quả nghiên cứu, bài viết góp phần chi ra thực trạng cũng như hiệu quà của quá trình hỗ bợ học sinh dân tộc thiểu số trong trường học ở miền núi. Qua đó cho thấy những hoạt động hỗ bợ cho hè em dân tộc thiểu số trong tiếp cận giáo dục là vô cùng cần thiết nhằm giúp các em có một môi trường học tập tốt và phát triển một cách toàn diện. Đề tài nghiên cứu có ý nghĩa rất lớn đối với việc giúp Lãnh đạo nhà trường cũng như cán bộ, giáo viên nhận thấy những điều kiện hạn chế bong hỗ trợ các em học sinh là dân tộc thiểu số. Ngoài ra, từ kết quả nghiên cứu sẽ làm rõ những yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động hỗ trợ của nhà trường tại trường Tiểu học Tân Long, huyện Đồng Hỷ, tinh Thái Nguyên.