Kênh phân phối và xu hướng tiêu dùng hàng nông sản tại EU: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu nông sản của Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Việt Hưng Bùi

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí Những vấn đề Kinh tế và Chính trị thế giới , 2019

Mô tả vật lý: 14-22

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 402101

Thị trường nông sản tại Liên minh chân Âu được vận hành thông qua các kênh phân phối hàng nông sản. Các kênh này rất đa dạng về hình thức, khác biệt về quy mô, và bị chi phối bởi các tập đoàn bán buôn, bản lẻ. Nhu cầu nhập khẩu hàng nông sản vào thị trường của khu vực này ngày càng cao. Trong những năm gần đây, xu hướng tiêu dùng của người dân châu Âu đối với các mặt hàng nông sản đang có sự chuyển biến mạnh, hệ thống pháp luật về kiểm soát an toàn thực phẩm, sức khỏe người tiêu dùng ngày càng được chú trọng. Trong bối cảnh Hiệp định Thương mại tự do EU - Việt Nam sẽ sớm được phê chuẩn, nhiều rào cản thuế quan sẽ được dỡ bỏ. Đây là những cơ hội xuất khẩu mới cho hàng nông sản của Việt Nam đồng thời cũng là thách thức sẽ đến từ các tập đoàn bán lẻ trên thị trường EU.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH