Khảo sát các giáo trình tiếng Việt cho người nước ngoài ở Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ngọc Tân Hứa, Thị Thu Giang Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 371.9 Special education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên, 2020

Mô tả vật lý: 419-426

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 402103

 Để có được những đề xuất cho việc cải tiến nội dung biên soạn trong các sách giáo trình góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Việt cho người nước ngoài (TVCNNN), bài báo hướng tới hai mục tiêu: 1) khảo sát tổng thể, đánh giá các ưu điểm, hạn chế của các giáo trình tiếng Việt cho người nước ngoài hiện có ở Việt Nam
  2) đưa ra những lưu ý khi biên soạn bộ giáo trình tiêu chuẩn, thống nhất nhằm đáp ứng được các tiêu chuẩn về khung năng lực tiếng Việt của học viên quốc tế theo khung tham chiếu châu Âu phục vụ cho công việc dạy tiếng Việt cho người nước ngoài. Bài báo đã tiến hành khảo sát, phân tích, đánh giá 64 cuốn giáo trình đã và đang được dùng ở Việt Nam
  khảo sát ý kiến, đánh giá của người dạy, người học đối với một số giáo trình hiện được sử dụng phổ biến thông qua bảng hỏi (anket) và phỏng vấn sâu. Kết quả thể hiện trong bài báo này là những nhận xét mang tính tổng quát nhất về những ưu điểm, hạn chế trong công tác biên soạn giáo trình TVCNNN ở Việt Nam từ trước tới nay., Tóm tắt tiếng anh, The prime objective of this article is to propose recommendations to improve the quality of Vietnamese language textbooks designed to teach foreigners. To achieve the goal, this article aims to (1) do collective survey, do comprehensive analysis of the strengths and the weaknesses of the existing Vietnamese language textbook designed to teach foreigners in Vietnam
  and (2) highlight what should be taken into attentive consideration when designing standardized and unified textbooks, which fulfills the criteria in the standardized European language proficiency framework. This will effectively assist the teaching of Vietnamese language to foreign students.Specifically, 64 Vietnamese language textbooks in use in Vietnam were reviewed and analyzed. Both teachers and learners were interviewed in regards to their judgments of the textbooks which are popularly used now in Vietnam using the questionnaire (anket). The findings shown in this article are comprehensive reviews of the strengths and weaknesses during the design of Vietnamese language textbooks for foreign students in Vietnam over the course of time.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH