Bài viết sử dụng phương pháp điều tra bảng hỏi để khảo sát xu hướng tiêu dùng phim truyền hình Hàn Quốc tại Việt Nam. Xu hướng đầu tiên được nhận thấy là tỷ lệ thường xuyên xem chiếm trên 50%. Thứ hai, khi lựa chọn hình thức xem phim, phần lớn khán giả Việt sẵn sàng trả phí cho các dịch vụ xem phim có bản quyền cũng như lựa chọn các dịch vụ kết nối internet nhiều hơn là xem thông qua các kênh trên đài truyền hình. Thứ ba, nội dung/kịch bản phim, thể loại tâm lý tình cảm là những yếu tố được nhiều đáp viên đề cao nhất.Using the survey method of questionnaire, this study aims to investigate K-Drama consumption trends in Vietnam. Firstly, the frequent viewing rate of Korean Drama is over 50%. Secondly, the majority of Vietnamese audiences are willing to pay for copyright drama services as well as choose services with an internet connection rather than through channels on TV. Thirdly, drama’s content or script, melodrama are appreciated most by the respondents.