Hành vi mua rau an toàn của người dân thành thị trong điều kiện thông tin bất đối xứng: Trường hợp địa bàn Hà Nội

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thanh Tâm Hoàng, Thị Anh Lê, Thị Hương Uyên Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương 2020

Mô tả vật lý: 252-256

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 402205

Bài viết nhằm kiểm tra vai trò của lòng tin và các yếu tố đối với nhu cầu về rau an toàn của người dân Việt Nam trong điều kiện thông tin bất đối xứng. Trong nghiên cứu, khái niệm rau an toàn là rau có gán nhãn an toàn và được bán tại siêu thị hay các cửa hàng rau an toàn, đồng thời giá của rau an toàn đắt hơn khá nhiều so với rau thông thường bán ngoài chợ. Nhóm tác giả sử dụng mô hình hồi quy tỷ lệ trên số liệu khảo sát của 521 hộ dân Hà Nội. Kết quả cho thấy, lòng tin có vai trò rất quan trọng trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng, ngoài ra nhận thức rủi ro và một số yếu tố nhân khẩu học cũng có tác động đến hành vi mua rau an toàn của người dân.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH