Bài viết nhằm kiểm tra vai trò của lòng tin và các yếu tố đối với nhu cầu về rau an toàn của người dân Việt Nam trong điều kiện thông tin bất đối xứng. Trong nghiên cứu, khái niệm rau an toàn là rau có gán nhãn an toàn và được bán tại siêu thị hay các cửa hàng rau an toàn, đồng thời giá của rau an toàn đắt hơn khá nhiều so với rau thông thường bán ngoài chợ. Nhóm tác giả sử dụng mô hình hồi quy tỷ lệ trên số liệu khảo sát của 521 hộ dân Hà Nội. Kết quả cho thấy, lòng tin có vai trò rất quan trọng trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng, ngoài ra nhận thức rủi ro và một số yếu tố nhân khẩu học cũng có tác động đến hành vi mua rau an toàn của người dân.