Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu nhận thức của sinh viên đại học về tâm lý học tích cực trong việc học tiếng Anh, kiểm tra mối quan hệ giữa trải nghiệm cảm xúc và sự thích thú của sinh viên, sự lo lắng cũng như đặc điểm đa văn hóa và khuynh hướng cá nhân của họ. Nghiên cứu có sự tham gia của 63 người từ nhiều chuyên ngành khác nhau, sử dụng bảng hỏi về Niềm đam mê ngoại ngữ (FLE), Nỗi lo lắng trong lớp học ngoại ngữ (FLCAS) và Đặc điểm tính cách đa văn hóa (MPQ). Kết quả chỉ ra rằng sinh viên đã trải qua mức độ Niềm đam mê ngoại ngữ (FLE) và Đặc điểm tính cách đa văn hóa (MPQ) cao, cho thấy tác động tích cực tiềm ẩn của tình trạng hạnh phúc về mặt cảm xúc đối với các thuộc tính liên văn hóa. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng nhấn mạnh mức độ Nỗi lo lắng trong lớp học ngoại ngữ (FLCAS) vừa phải, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giải quyết sự lo lắng liên quan đến ngôn ngữ trong lớp học. Ngoài ra, mối tương quan tích cực giữa FLE và MPQ chỉ ra rằng những sinh viên có mức độ thích thú cao hơn cũng thể hiện những đặc điểm đa văn hóa tích cực hơn. Ngược lại, mối tương quan nghịch giữa FLCAS và MPQ cho thấy những sinh viên lo lắng về ngôn ngữ nhiều hơn có xu hướng sở hữu ít thuộc tính đa văn hóa tích cực hơn. Những kết quả này nhấn mạnh sự tương tác phức tạp giữa cảm xúc, sự lo lắng và năng lực liên văn hóa trong bối cảnh học ngôn ngữ. Nghiên cứu đã đề xuất các chiến lược tích hợp nhằm nâng cao cảm xúc tích cực và giảm bớt lo lắng trong các lớp học ngôn ngữ, thúc đẩy môi trường thuận lợi để phát triển kỹ năng liên văn hóa. Nghiên cứu cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải kết hợp nội dung đa văn hóa để khai thác sức khỏe cảm xúc nhằm nâng cao năng lực liên văn hóa. Từ đó, các khuyến nghị cũng được đưa ra, bao gồm: việc áp dụng các phương pháp lấy người học làm trung tâm và các nguồn lực hỗ trợ để đảm bảo trải nghiệm tiếp thu ngôn ngữ toàn diện.The study aims to explore university students’ perceptions of positive psychology (PP) in English language learning, examining the relationships among students’ emotional experience and enjoyment, their anxiety, and their multicultural traits and personal dispositions. The study engaged 63 participants from diverse majors, utilizing Foreign Language Enjoyment (FLE), Foreign Language Classroom Anxiety (FLCAS), and Multicultural Personality Traits (MPQ) questionnaires. Findings revealed that students experienced favorable levels of FLE and MPQ, suggesting a potential positive impact of emotional well-being on intercultural attributes. However, the study also highlighted a moderate level of FLCAS, emphasizing the importance of addressing language-related anxiety within the classroom. In addition, a positive correlation between FLE and MPQ indicated that students experiencing higher enjoyment levels additionally demonstrated more positive multicultural traits. In contrast, a negative correlation between FLCAS and MPQ revealed that students with greater language anxiety tended to possess fewer positive multicultural attributes. These outcomes underscored the complex interplay between emotions, anxiety and intercultural competencies within the language learning context. The results suggested integrating strategies to enhance positive emotions and alleviate anxiety within language classrooms, fostering a conducive environment for intercultural skill development. The study also underscored the need to incorporate multicultural content to harness emotional well-being for improving intercultural competence. Additionally, recommendations encompassed adopting student-centered approaches and supportive resources to ensure holistic language acquisition experiences.