ĐÁNH GIÁ HAI CUỐN GIÁO TRÌNH TIẾNG ANH THƯƠNG MẠI, BUSINESS PARTNER B1+ VÀ BUSINESS PARTNER B2: QUAN ĐIỂM CỦA SINH VIÊN VÀ GIẢNG VIÊN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trang Nguyễn Huỳnh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Nước ngoài, 2024

Mô tả vật lý: tr.136-161

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 402280

Khi nói đến giáo dục chính quy, người ta sẽ sớm nghĩ đến giáo viên, lớp học và tài liệu giảng dạy. Tài liệu giảng dạy, ví dụ như sách giáo khoa, giáo trình, rất quan trọng cho việc học và dạy vì kiến thức được thể hiện trong đó và giáo viên đứng lớp hoặc đồng nghiệp của họ có thể sử dụng để giảng dạy. Việc lựa chọn sách giáo khoa, giáo trình không phù hợp có thể tác động tiêu cực đến quá trình dạy và học. Vì vậy, nghiên cứu này điều tra ý kiến của giảng viên và người học về giáo trình họ sử dụng trong chuyên ngành của mình. Một bảng câu hỏi thang đo Likert năm điểm đã được đưa ra cho 15 giảng viên phụ trách lớp và 122 sinh viên đã và đang sử dụng giáo trình để họ đưa ra nhận xét của mình theo 7 tiêu chí: giá trị thực tiễn, bố cục, hoạt động dạy và học, ngôn ngữ, kỹ năng, chủ đề và nội dung. Kết quả cho thấy nhìn chung, họ hài lòng với hai cuốn giáo trình này. Tuy nhiên, các giảng viên không đồng ý với một tiêu chí là “chủ đề” của sách là không phù hợp. Nghiên cứu cũng sử dụng các cuộc phỏng vấn nhóm tập trung bán cấu trúc để có được thông tin cụ thể hơn về người tham gia. Cả hai nhóm đều đồng ý rằng hai cuốn giáo trình rất thiết thực và có video để luyện nghe. Tuy nhiên, nhiều tiêu chí như kỹ năng ngôn ngữ, hoạt động, nội dung cần được cải thiện. Một số đề xuất được đưa ra nhằm hoàn thiện hai cuốn giáo trình hơn.When discussing formal education, one may instantly think about teachers, classrooms, and teaching materials. Teaching materials such as textbooks are crucial for learning and teaching because knowledge is displayed in them, and the classroom teacher or a peer can explain it. Nevertheless, careless textbook selection can impact this learning and teaching process negatively. Therefore, this study investigated teachers’ and learners’ perceptions of the textbooks they use in their major. A five-point Likert scale questionnaire was administered to 15 EFL teachers and 122 business students to obtain their perceptions of the books using seven criteria: practicality, layout, activities, language, skills, topics, and content. The results show that they are generally satisfied with the textbooks. However, the teachers disagreed with one criterion, the “topics” of the books, which are inappropriate. The study also used semi-structured focus group interviews to obtain more specific participant information. Both groups agreed that the books are practical and have videos to practice listening. However, many criteria, such as language skills, activities, and content, should be improved. Several suggestions are made for improving the use of the textbooks.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH