Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu mức độ tích hợp công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) của giảng viên tiếng Anh tại Việt Nam vào việc giảng dạy, tập trung đặc biệt vào các cấp độ: thay thế, tăng cường, sửa đổi và tái định nghĩa (mô hình SAMR). Tác giả thu thập dữ liệu bằng cách dự giờ quan sát và phỏng vấn bảy giảng viên Tiếng Anh. Quá trình dự giờ quan sát được tiến hành ba lần trong suốt học kỳ thứ hai của năm học 2022-2023, trong khi đó, cuộc phỏng vấn bao gồm các câu hỏi mở theo khung SAMR. Kết quả nghiên cứu cho thấy các giảng viên chủ yếu sử dụng các chức năng cơ bản của phần mềm thuyết trình, như PowerPoint, cũng như các ứng dụng xử lý văn bản như Microsoft Word, kết hợp với các nguồn tài nguyên kỹ thuật số khác. Ngoài ra, kết quả cho thấy việc tích hợp công nghệ thông tin và truyền thông của các giảng viên chủ yếu ở cấp độ thay thế và tăng cường. Những kết quả này cho thấy sự thành thạo của các giảng viên trong việc tích hợp công nghệ thông tin (CNTT) vào việc giảng dạy
tuy nhiên, việc sử dụng của họ bị giới hạn trong các chức năng cơ bản trong một phạm vi hạn chế của các ứng dụng trên máy tính, với những thay đổi và cải tiến tối thiểu. Kết quả nhấn mạnh sự cần thiết của việc phát triển chuyên môn để nâng cao kỹ năng CNTT của giảng viên tiếng Anh và thúc đẩy các phương pháp giảng dạy mới, tạo điều kiện cho sự chuyển đổi trong việc tích hợp CNTT trong giảng dạy.This study investigated the integration of technology by Vietnamese tertiary EFL teachers, focusing on the SAMR model's levels: Substitution, Augmentation, Modification, and Redefinition. Involving seven teachers, each underwent three observations and a subsequent interview during the second semester of the academic year 2022-2023. The interviews, structured around open-ended questions aligned with the SAMR framework, aimed to elucidate the observed technology use. Findings indicated a predominant reliance on basic functionalities of tools like PowerPoint and Microsoft Word, with Information and Communication Technology (ICT) integration primarily at the substitution and augmentation levels. This suggests a foundational proficiency in ICT use among teachers, yet confined to basic applications with limited pedagogical innovation. The results highlight the imperative for targeted professional development to enhance EFL teachers' ICT skills and foster innovative teaching approaches, facilitating a paradigm shift in technology integration within educational practices.