Những lợi thế của việc học trực tuyến đã cho phép người học tham gia các khóa học giúp họ thuận tiện nâng cao kiến thức và kỹ năng của mình. Tuy nhiên, một trong những thách thức mà các chương trình trực tuyến phải đối mặt là giữ chân sinh viên và giải quyết vấn đề tỷ lệ bỏ học cao. Bài viết này xem xét các tài liệu để xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự kiên trì của người học trong các chương trình trực tuyến và tìm hiểu các giải pháp để giảm tỷ lệ bỏ học. 90 bài báo trên các tạp chí được phản biện xuất bản từ năm 2000 đến năm 2022 đã được xem xét và đưa vào bài tổng quan tài liệu. Các tiêu chí lựa chọn bao gồm mức độ liên quan của chủ đề, các nghiên cứu có dữ liệu thực nghiệm và năm xuất bản. Quy trình phân tích bao gồm việc tìm kiếm cơ sở dữ liệu, sàng lọc bài tóm tắt, phân tích toàn bộ văn bản và tổng hợp. Các yếu tố góp phần vào sự kiên trì của học sinh trong việc học trực tuyến bao gồm các yếu tố bên trong (như: động lực, sự hài lòng và sự tin tưởng vào khả năng của bản thân), các yếu tố bên ngoài (như: hỗ trợ tài chính, hỗ trợ từ bạn bè và gia đình) và kỹ năng của học sinh (như: kỹ năng quản lý thời gian và kỹ năng tự điều chỉnh). Một số giải pháp khả thi bao gồm: cung cấp các chương trình định hướng, tạo môi trường học tập hợp tác và tăng cường hỗ trợ giảng viên. Bài tổng quan tài liệu này tạo nền tảng cho nghiên cứu sâu hơn về vấn đề giữ chân người học trong các chương trình trực tuyến.The advantages of online learning have allowed learners to join courses that help them conveniently improve their knowledge and skills. One of the challenges facing online programs, however, is to retain students and address the issue of high dropout rates. This article reviews literature to determine factors influencing student persistence in online programs and explores solutions to reduce attrition rates. Ninety articles in peer-reviewed journals published between 2000 and 2022 were examined and included in the literature. The selection criteria consist of topic relevance, studies having empirical data and year of publication. Additional procedures involve searching databases, screening abstracts, analyzing full texts, and synthesizing. Factors contributing to student persistence in online learning include internal factors (i.e. motivation, satisfaction, and self-efficacy), external factors (i.e. financial aid, peer and family support), and student skills (i.e. time management and self-regulation skills). Several viable solutions are providing orientation programs, creating collaborative learning environments and enhancing faculty support. This critical review creates a foundation for further research on the issue of student retention in online programs.