THỰC TRẠNG HỌC TẬP MÔN LỊCH SỬ: TRƯỜNG HỢP NGHIÊN CỨU TRƯỜNG THCS NGOẠI NGỮ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ, ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Giang Nguyễn Hoàng, Ly Nguyễn Hương, Hà Vương Thị, Linh Phương Nguyễn Thị, Minh Tâm Phạm Thị, Tuyết Nhung Đào Thị

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Nước ngoài, 2024

Mô tả vật lý: tr.135-147

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 402411

History holds a significant role in the identity of every nation. Nevertheless, in Vietnam, the study of History encounters numerous challenges, particularly when students exhibit a lack of genuine interest in the subject, perceiving it as dry and uninteresting. This predicament is not exclusive to the study of History at Middle School, University of Languages and International Studies, Vietnam National University, Hanoi (ULIS Middle School), as it grapples with similar issues. Specifically, the survey reveals that 56% of the students find the teaching methods to be less effective, and in some cases, entirely ineffective. Furthermore, the study indicates that the allure of the History subject is lacking, failing to ignite curiosity among learners. In response to these challenges, various solutions and recommendations have emerged from the study. These include initiatives such as investing in teacher training, curriculum development, integrating game-based learning into education, and enhancing extracurricular activities. These measures aim to address the identified issues and improve the effectiveness of History education at ULIS Middle School.Lịch sử luôn là một phần quan trọng của mỗi quốc gia. Tuy nhiên, tại Việt Nam, việc học Lịch sử dường như vẫn còn gặp nhiều khó khăn khi học sinh chưa thực sự hứng thú với môn học và cảm thấy môn học khô khan, nhàm chán. Học Lịch sử tại Trường THCS Ngoại ngữ, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội cũng không nằm ngoài thực tế đó khi đang gặp phải những khó khăn nhất định. Cụ thể, 56% học sinh được khảo sát đều đánh giá phương pháp giảng dạy ít hiệu quả, thậm chí không hiệu quả. Nghiên cứu cũng cho thấy, tính hấp dẫn của môn Lịch sử chưa cao và chưa tạo được hứng thú cho người học. Từ đó, nghiên cứu đã đề xuất một số giải pháp như: đầu tư bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, phát triển chương trình, sử dụng công nghệ trong giáo dục, tăng cường hoạt động ngoại khóa, nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục trong học Lịch sử.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH