Nâng cao chất lượng quản lý hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh tại trường trung học cơ sở là yêu cầu cần thiết đáp ứng bối cảnh khi đất nước đang phát triển mạnh nhằm rèn luyện và phát triển cho học sinh những kỹ năng sinh hoạt tập thể, ôn tập những kiến thức đã học cũng như giúp học sinh có điều kiện tìm hiểu thêm về các lĩnh vực văn hóa trong xã hội, đặc biệt thông qua hoạt động ngoài giờ lên lớp giáo dục đạo đức để các em trở thành con người toàn diện. Bài báo đề cập thực trạng về nhận thức của cán bộ quản lý, giáo viên và của học sinh đối với hoạt động giáo dục đạo đức, thực trạng thực hiện hoạt động quản lý giáo dục đạo đức của các trường trung học cơ sở tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Trên cơ sở đó đề xuất bảy biện pháp để nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức cho học sinh góp phần nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện của nhà trường trung học cơ sở.