Bài viết báo cáo kết quả nghiên cứu sự hài lòng của người dân đối với việc tiếp cận dịch vụ giáo dục công lập trên địa bàn một tỉnh. Nghiên cứu đã đánh giá mức độ hài lòng của người dân trong từng vấn đề liên quan đến việc tiếp cận dịch vụ giáo dục công lập bao gồm: (1) Sự thuận lợi trong tiếp cận thông tin ở nhà trường, (2) Sự đa dạng về hình thức thông tin, (3) Việc hướng dẫn các hồ sơ, thủ tục của nhà trường, (4) Việc thực hiện hồ sơ, thủ tục ở nhà trường, (5) Vị trí giao thông của nhà trường, (6) Việc thu phí của nhà trường và (7) Việc miễn giảm học phí của nhà trường. Kết quả nghiên cứu cho thấy: nhìn chung, người dân hài lòng với tổng thể vấn đề tiếp cận dịch vụ giáo dục công. Trong đó, nhận được sự hài lòng cao nhất của người dân là việc miễn giảm học phí của nhà trường