Trong bối cảnh phát triển của kinh tế, xã hội và sự đa dạng của nhiều ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh, trong đó vấn đề thương hiệu dần được các doanh nghiệp đặc biệt chú ý trong giai đoạn hiện nay, vì vậy mục đích của nghiên cứu này nhằm tìm hiểu và phát triển mô hình về tính xác thực của một thương hiệu, đồng thời tính xác thực thương hiệu này. Trong nghiên cứu này tác giả đã tiến hành điều tra, khảo sát và dựa trên kết quả khảo sát của của 195 cá nhân trên 18 tuổi có tham gia mua hàng trực tuyến trên internet hay mạng xã hội, kết quả thu được là tính xác thực của thương hiệu có tương quan dương với ba nhân tố đó là tính cá nhân, tính nhất quán và tính liên tục của thương hiệu.