Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định quay trở lại vịnh Hạ Long của người Việt Nam. Mô hình đề xuất của nghiên cứu dựa trên lí thuyết về hành vi có kế hoạch (TPB) và mở rộng nó với các biến bổ sung, bao gồm chất lượng dịch vụ, giá trị và rủi ro được cảm nhận. Nghiên cứu này áp dụng phương pháp cắt ngang để thu thập dữ liệu. Dữ liệu được thu thập bằng cách thực hiện bảng câu hỏi khảo sát thực địa trên 406 người và được phân tích bằng phần mềm SPSS 20.0. Kết quả nghiên cứu cho thấy giá trị cảm nhận, chất lượng dịch vụ cảm nhận, thái độ, chuẩn mực chủ quan và kiểm soát hành vi cảm nhận ảnh hưởng đáng kể đến ý định quay trở lại của du khách. Ngược lại, nhận thức rủi ro ảnh hưởng tiêu cực đến ý định quay lại vịnh Hạ Long của người dân. Kết quả nghiên cứu là cơ sở giúp các nhà quản lí, doanh nghiệp du lịch xây dựng chiến lược phù hợp nhằm thu hút du khách quay trở lại tham quan vịnh Hạ Long.This study aims to explore the factors influencing Vietnamese people’s intention to revisit Ha Long Bay. The proposed model of this study is based on the theory of planned behavior (TPB) and extends it with additional variables, including perceived service quality, value, and risk. The study applied a cross-sectional approach to data collection. Data were collected by conducting a field survey questionnaire on 406 respondents, and the data obtained from the survey were analyzed using SPSS 20.0 software. Research results show that perceived value, perceived service quality, attitude, subjective norms, and perceived behavior control significantly influence tourists’ intention to return. In contrast, perceived risk negatively affects people’s intention to return to Ha Long Bay. The research results are the foundation to help tourism managers and businesses develop appropriate strategies to attract tourists to revisit Ha Long Bay.