Giải pháp nâng cao chất lượng cố vấn học tập tại trường đại học thủ đô hà nội trong giai đoạn hiện nay

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Minh Hồng Nguyễn, Thị Hồng Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, 2020

Mô tả vật lý: 184 - 190

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 402832

Cố vấn học tập là một phần rất quan trọng và không thể thiếu trong việc đào tạo theo hệ thống tín chỉ của bậc cao đẳng, đại học. Năng lực của đội ngũ cố vấn học tập sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi và chất lượng của người học. Họ là người tư vấn, chỉ dẫn cho sinh viên lựa chọn và đăng ký môn học phù hợp với khả năng học tập của bản thân, cung cấp thông tin và giải đáp các thắc mắc trong quá trình học tập, quan trọng hơn họ giúp sinh viên trong quá trình phát hiện chính mình, xác định mục tiêu cuộc đời và mục tiêu nghề nghiệp, định hướng các hoạt động cá nhân và xã hội. Vai trò và nhiệm vụ đặt ra yêu cầu cho cố vấn học tập là họ phải am hiểu tiến trình đào tạo, nắm bắt được tâm - sinh lý lứa tuổi sinh viên, có tri thức và kỹ năng về ngành đào tạo, có kinh nghiệm làm việc cá nhân, và nhóm, hoạt động phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quản lý trong trường đại học và sử dụng tốt công nghệ thông tin phục vụ cho đào tạo. Bài viết này đề cập tới thực trạng vai trò của cố vấn học tập tại Trường Đại học Thủ đô Hà Nội. Thông qua đó, tác giả đưa ra một số giải pháp nâng cao chất lượng cố vấn học tập cho nhà trường để phát huy tối đa vai trò của cố vấn học tập.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH