Xây dựng biện pháp bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh trong dạy học phần "Sóng ánh sáng" Vật lí 12 trung học phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thanh Sơn Lê

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ , 2019

Mô tả vật lý: 245-253

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 402840

 Năng lực giải quyết vấn đê (GQVĐ) của học sinh trong quá trình học tập các môn khoa học tự nhiên là rất cần thiết và cần được bồi dưỡng trong suốt quá trình học tập của học sinh. Với mong muốn tìm cách bồi dưỡng năng lực GQVĐ cho học sinh trong dạy học Vật lí, đề tài đã tiến hành nghiên cứu năng lực GQVĐ của học sinh trong dạy học vật lí
  xây dựng được bộ công cụ đánh giá năng lực GQVĐ của học sinh trong học tập Vật lí. Từ đó, đưa ra được 2 nhóm biện pháp để bồi dưỡng năng lực GQVĐ cho học sinh thông qua dạy học bộ môn Vật lí. Căn cứ vào 2 nhóm biện pháp này đã thiết kế tiến trình dạy học các bài dạy học theo hướng bồi dưỡng năng lực GQVĐ trong phần "Sóng ánh sáng'' Vật lí 12 THPT từ đó có thể vận dụng trực tiếp vào quá trình dạy học nhằm bồi dưỡng được năng lực GQVĐ cho học sinh khi học tập.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH