Tác động của văn hoá doanh nghiệp đến sự hài lòng của nhân viên tại các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ: Bằng chứng thực nghiệm tại Hà Nội

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Danh Nam Nguyễn, Thị Ngọc Lan Uông

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Đại học Hạ Long, 2024

Mô tả vật lý: tr.34

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 402841

Nghiên cứu nhằm mục đích khám phá tác động của văn hoá doanh nghiệp đến sự hài lòng của nhân viên tại các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ trên địa bàn thành phố Hà Nội. Nghiên cứu định lượng được sử dụng thông qua các kĩ thuật kiểm định như thống kê mô tả, phân tích độ tin cậy thang đo, phân tích nhân tố khám phá, phân tích hồi quy nhị phân logistic và kiểm định One Sample T-Test và One-Way ANOVA. Kết quả cho thấy văn hoá hỗ trợ và văn hoá đổi mới có tác động tích cực đến sự hài lòng của nhân viên, trong khi đó văn hoá quan liêu đã tìm thấy có mối liên hệ tiêu cực đến sự hài lòng của họ. Dựa vào kết quả nghiên cứu, nhóm tác giả đã đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm cải thiện sự hài lòng của nhân viên tại các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ tại Hà Nội trong thời gian tới.The study aims to explore the impact of organizational culture on employee satisfaction at small and micro-sized enterprises in Ha Noi. Quantitative research is used through statistical techniques such as descriptive statistics, reliability analysis, exploratory factor analysis, binary logistic regression analysis, and One Sample T-Test and One-Way ANOVA. The results revealed that a supportive and innovative culture positively affects employee satisfaction, while a bureaucratic culture was found to have a negative association with their satisfaction. Based on the research results, the authors have proposed some management implications to upgrade employee satisfaction at small and micro-sized enterprises in Ha Noi in the coming time.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH