Mục đích của bài viết là tìm hiểu sự ảnh hưởng của các yếu tố đến năng lực tiếng Anh của sinh viên khối ngành kinh tế tại Trường Đại học Hồng Đức. Nghiên cứu sử dụng dữ liệu sơ cấp thông qua khảo sát 200 sinh viên khối ngành kinh tế tại Trường Đại học Hồng Đức bao gồm ngành Kế toán, Quản trị kinh doanh, Tài chính – Ngân hàng, Kinh tế, Kiểm toán để kiểm định các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực tiếng Anh được đề xuất theo mô hình nghiên cứu. Qua 188 bảng câu hỏi hợp lệ từ sinh viên, sử dụng công cụ phân tích dữ liệu SPSS 22 với kĩ thuật phân tích độ tin cậy, phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích tương quan và hồi quy, các yếu tố Động lực, Giảng viên, Phương pháp học tập và Môi trường đều được khẳng định có tác động tích cực tới năng lực tiếng Anh của sinh viên khối ngành kinh tế. Kết quả nghiên cứu có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao động lực và hiệu quả học ngoại ngữ cho sinh viên khối ngành kinh tế tại Trường Đại học Hồng Đức trong giai đoạn tới.The purpose of the article is to gain an understanding of the influence of factors on the English competence of economics students at Hong Duc University. The study uses primary data through a survey of 200 students majoring in economics at Hong Duc University including Accounting, Business Administration, Finance – Banking, Economics, and Audit to test the influencing factors to English proficiency proposed according to the research model. Using 188 valid questionnaires from students and the SPSS 22 data analysis tool with reliability analysis techniques, exploratory factor analysis (EFA), Pearson correlation analysis, and analysis Linear regression revealed that the factors Motivation, Lecturers, Method, and Environment all have a positive relationship with economics students' English proficiency. The research results are important in contributing to proposing suggestions to improve the motivation and effectiveness of foreign language learning for economics students at Hong Duc University in the future period.