Thực trạng và một số yếu tố liên quan đến tai nạn thương tích ở học sinh tiểu học và trung học cơ sở tại huyện Tân Phú Đông năm 2017

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Son Hồ, Thị Kim Anh Võ

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 362 Social welfare problems and services

Thông tin xuất bản: Y học cộng đồng 2020

Mô tả vật lý: 24-29

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 403021

 Xác định tỷ lệ tai nạn thương tích ở học sinh và các yếu tố liên quan đến tình hình tai nạn thương tích học sinh tiểu học và trung học cơ sở tại huyện Tân Phú Đông. Phương pháp: Nghiên cứu cắt ngang mô tả trên 453 học sinh các khối lớp 5, 6, 7, 8, 9 trên địa bàn huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang, từ tháng 3/2017 đến tháng 8/2017. Kết quả: Tỉ lệ tai nạn thương tích hiện mắc trong năm là 33,77%. Trong đó, cao nhất là loại tai nạn trầy xướt chảy máu với 39,87%. Về vị trí tổn thương, chủ yếu là chấn thương trên bụng, lưng, mông, thân mình với tỉ lệ 45,75. Khối lớp 5 có tỉ lệ mắc tai nạn thương tích nhiều nhất với 28,76. Về địa điểm xảy ra tai nạn thương tích, tỉ lệ mắc khi ở nhà với 38,56%, khi đi ngoài đường hoặc ở trường 26%. Tỉ lệ kiến thức đúng và thực hành tốt về phòng chống tai nạn thương tích của đối tượng lần lượt là 32,23% và 32,45%, học sinh có kiến thức tốt nhất về phòng tránh tai nạn giao thông với 62,03%
  về thực hành, thực hành đề phòng chó mèo, súc vật cắn tốt nhất 75,50%. Tuy nhiên, chỉ có 42,60% các em có thực hiện các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông. Có sự liên quan có ý nghĩa thống kê giữa giới, điều kiện kinh tế với tai nạn thương tích
  kiến thức và thực hành tốt giảm nguy cơ tai nạn thương tích.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH