Xây dựng văn hoá học đường: một cách tiếp cận từ yếu tố kỉ luật tích cực và cảm nhận hạnh phúc

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hồng Thuận Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục 2022

Mô tả vật lý: 26-30

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 403043

Trước sự thay đổi nhiều mặt của xã hội, các trường đang đứng trước những thách thức đe dọa đến bản sắc văn hóa Việt Nam và văn hóa sư phạm của mỗi trường. Một số biểu hiện như gian lận trong thi cử, bạo lực học đường... Vì vậy, nhà trường cần định hướng cho học sinh những giá trị nổi bật để các thành viên trong trường cùng nhau tạo nên bản sắc văn hóa riêng. Bài báo chỉ ra một số vấn đề nổi cộm trong văn hóa học đường hiện nay và đưa ra một số giải pháp để vượt qua những thách thức này, trong đó tập trung vào mối quan hệ giữa các cá nhân trong trường học, thông qua các khía cạnh của văn hóa ứng xử, kỷ luật tích cực, cảm xúc vui vẻ và suy nghĩ tích cực., Tóm tắt tiếng anh, Due to the changes in many aspects of society, schools are facing challenges that threaten Vietnamese cultural identity and pedagogical culture of each school. Some manifestations are cheating in exams, school violence, etc. Therefore, schools need to guide students on outstanding values so that school members can create their own cultural identities together. The article points out a number of striking issues in current school culture and offers some solutions to overcome these challenges, with a focus on interpersonal relationships in schools, through the aspects of behavioral culture, positive discipline, and happy feelings and positive thinking.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH